Leica Boutique Vietnam - Leica Summilux-M 90mm f/1.5 ASPH.
  • Liên hệ: 0945 488 948
  • Brand Story

Leica Summilux-M 90mm f/1.5 ASPH.

355.000.000 VNĐ

Một số ống kính cho khả năng chụp vượt xa các giới hạn thông thường, và tạo nên kết quả thực sự khác biệt. Ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. cho phép chụp những bức ảnh chân dung có độ sâu trường ảnh mỏng ngoạn mục - làm nổi bật chủ thể với sự sắc nét hoàn hảo và độ trong đáng ngạc nhiên, đồng thời tạo sự chuyển mờ mượt mà cho hậu cảnh. 

Ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. có thiết kế quang học vượt trội với công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, đem đến hiệu suất quang học cao kể cả ở độ mở lớn nhất f/1.5. Tiêu cự tele và khẩu độ lớn của ống kính này là thiết kế lý tưởng cho nhiếp ảnh chân dung trong mọi điều kiện ánh sáng, với khoảng cách lấy nét tối thiểu tạo sự dễ dàng khi tiếp cận gần và làm nổi bật mọi chi tiết tinh tế của chủ thể. 

Thiết kế quang học 
Ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. đặc biệt bởi được chế tác công phu với 8 thấu kính chia làm 6 nhóm, 2 trong số đó là thấu kính phi cầu bằng chất liệu kính đặc biệt. Nhóm thấu kính dịch chuyển đòi hỏi kỹ thuật chế tạo kỳ công đối với một ống kính nhỏ gọn, để đảm bảo giữ nguyên hiệu suất quang học vượt trội trong toàn dải tiêu cự. 

Biểu đồ MTF thể hiện ngay cả ở khẩu độ lớn nhất, ống kính này vẫn mang lại độ tương phản hoàn hảo và rõ nét tuyệt đối của chủ thể với mọi khoảng cách, mà không làm giảm chất lượng ở viền bức ảnh. Khoảng cách lấy nét gần 1m - là khoảng cách tối tiểu đối với ống kính độ mở lớn, đem lại tỉ lệ phóng đại tối đa 1:8.8. Điều này cho phép nhiếp ảnh gia có thể tới rất gần chủ thể - điều kiện cần thiết cho một bức ảnh chân dung lý tưởng. 

Với tiêu cự 90mm và khẩu độ lợi sáng, ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. đã tận dụng tối đa ưu thế hệ thống ngàm máy ảnh Leica M. Trên phương diện thiết kế quang học và tính thẩm mỹ tạo hình, ống kính mới Summilux-M có độ tương đồng rất gần với ống Noctilux-M 75 f/1.25 ASPH. Cả hai ống kính này đều đem lại trường ảnh cực mỏng, chỉ kém ống kính huyền thoại Noctilux-M 50 f/0.95 ASPH. 

Thiết kế cầu kỳ và chi tiết, cùng với việc sử dụng chất liệu kính đặc biệt đảm bảo việc giảm thiểu quang sai như vùng tối và méo ở góc ảnh. Loa chắn sáng tích hợp có thể mở rộng và khoá tức thời, bảo vệ ống kính tối ưu khỏi các nguồn sáng bất lợi. 

Sự hoàn hảo qua tính chính xác 
Bên cạnh việc sử dụng chất liệu sản xuất thấu kính đặc biệt và cao cấp, chất lượng vượt trội của ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. còn được tạo thành bởi sự chính xác cao trong chế tác. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng quang học mà còn tạo độ bền lâu dài cho ống kính. Sự tái hiện hình ảnh tuyệt vời là kết quả trực tiếp của công nghệ chế tác tỉ mỉ - đặc biệt thể hiện trong các đốm sáng bokeh ngoài vùng lấy nét của bức ảnh. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa độ sâu trường ảnh mỏng, làm chủ thể tách biệt hẳn khỏi hậu cảnh, cùng với tiêu cự tele đã khiến ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. trở nên khác biệt hoàn toàn với các dòng ống kính chân dung thông thường. 

Với độ sâu trường ảnh cực mỏng ở khẩu độ lớn nhất, ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. cho phép kiểm soát chi tiết việc lấy nét, càng dễ dàng hơn với ống ngắm Visoflex trên máy ảnh Leica M. 

Đặc biệt, ống kính Summilux-M 90 f/1.5 ASPH. còn có thể sử dụng trên hệ máy ảnh SL với sự hỗ trợ của ngàm M-Adapter L, tương thích với máy ảnh Leica SL và SL2.