Leica Boutique Vietnam - Leica M6
  • Liên hệ: 0945 488 948
  • Brand Story

Leica M6

136.000.000 VNĐ

Biểu tượng của nhiếp ảnh Rangefinder cơ học quay trở lại

 

Wetzlar, ngày 20 tháng 10 năm 2022.

Trong hơn 100 năm, Leica Camera AG đã luôn được định nghĩa với máy ảnh và ống kính mang các giá trị vĩnh cửu như độ tin cậy, tính nhất quán và chất lượng. Nhiếp ảnh analog (cơ học) đang trải qua thời kỳ phục hưng và chiếc Leica M6 Black paint thể hiện cam kết không ngừng của Leica Camera đối với những giá trị này. Trong số các máy ảnh rangefinder của Leica, Leica M6 giữ một vị trí đặc biệt trong thế giới nhiếp ảnh analog: Từ năm 1984 đến năm 2002, Leica đã chế tạo gần 175.000 chiếc máy ảnh Leica M6 và phục vụ các nhiếp ảnh gia giỏi nhất như một công cụ để lưu trữ thế giới qua góc nhìn của họ. Điều này dẫn đến nhiều khoảnh khắc được ghi lại mà hiện nay đã trở thành những đại diện cho một phần của lịch sử đương đại. Với phiên bản mới của chiếc máy ảnh rangefinder huyền thoại, Leica giờ đây đáp ứng mong muốn của nhóm đối tượng trẻ tuổi nói riêng, những người muốn trải nghiệm trở thành một phần trong quá trình sáng tạo nhiếp ảnh. Thêm một lần nữa. Ngay cả hiện tại, M6 vẫn cung cấp được chính xác những trang bị phù hợp để tập trung vào những yếu tố thiết yếu khi chụp ảnh.

Stefan Daniel, Phó Giám đốc Điều hành Công nghệ và Vận hành, giải thích rằng: “Leica M6 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử công ty Leica Camera AG. Kể từ năm 1984, vô số bức ảnh mang tính biểu tượng được chụp bằng Leica M6; nó đã là một phần của dòng sản phẩm trong hơn 18 năm và vẫn là một chiếc máy ảnh hấp dẫn với giá trị tiện ích cực kỳ cao. Chụp ảnh analog mang tâm niệm như một phản đề đối với sự thịnh hành của các hình ảnh kỹ thuật số đang rất được ưa chuộng. Do đó, sẽ chỉ hợp lý khi chúng tôi sản xuất Leica M6 một lần nữa với tư cách là một trong những đại diện phổ biến nhất của loại máy ảnh này ”.

Phiên bản Leica M6 năm 2022 dựa trên phiên bản hiện đại của hệ thống rangefinder Leica M với độ phóng đại 0,72x. Hơn nữa, tất cả các bề mặt quang học của nó hiện đã được tráng phủ và trở nên ít nhạy cảm hơn với ánh sáng phức tạp. Hệ thống đo ánh sáng trong M6 Black paint giờ đây hiển thị độ phơi sáng chính xác thông qua một chấm đỏ ngoài hai biểu tượng mũi tên được sử dụng ban đầu. Ngoài ra, nó được trang bị một chỉ báo cảnh báo pin. Nắp trên của chiếc máy ảnh cũng đã được thiết kế lại: Trong khi nắp của mẫu M6 nguyên bản năm 1984 được làm bằng kẽm đúc, giờ nó được đúc từ đồng thau nguyên khối và tăng cường bằng một lớp sơn mài đen chống mòn. Hệ thống đo độ phơi sáng trong M6 đo ánh sáng qua vùng sáng trên màn trập vải được điều khiển cơ học.

Giống như phiên bản gốc từ năm 1984, phiên bản mới của M6 cũng được tô điểm bằng logo Leitz màu đỏ. Một logo đã làm nên lịch sử, bởi vì đó là tên của vị doanh nhân Ernst Leitz với khả năng nhìn xa trông rộng, người không chỉ định hình số phận của Leica mà còn của cả thị trường khi ông thành lập thương hiệu Leitz vào năm 1869. Quyết định dũng cảm vào năm 1924 để sản xuất chiếc máy ảnh 35 mm đầu tiên trên thế giới đã cách mạng hóa nền nhiếp ảnh và giúp lưu trữ 100 năm qua trên những tấm hình.

Chiếc máy ảnh M6 mới vẫn giữ bản chất của mình và bảo tồn được tất cả các đặc trưng khác như cần quay phim nghiêng. Tuy nhiên, những thành tựu gần đây như tối ưu hóa rangefinder cũng được sử dụng để đảm bảo nhiều chức năng hơn. Cho dù mang tính lịch sử hay hiện đại, M6 vẫn tập trung vào các chức năng thiết yếu cho việc chụp ảnh. Được làm thủ công tại Đức, nó là người bạn đồng hành cực kỳ đáng tin cậy cho tất cả những ai đánh giá cao đặc tính bền bỉ và giàu sự chiêm nghiệm của nhiếp ảnh analog.