THE INNOCENTS – NHỮNG KẺ VÔ TỘI
Một tác phẩm kỳ công của Michael Paniccia
© Michael Paniccia.
“Trên một bãi cỏ xanh mướt, giữa những tán lá màu hồng cam và hàng rào màu đỏ thẫm pha sắc tím, những dung mạo kỳ dị đang chơi đùa trong trang phục lập dị và mặt nạ lông vũ. Họ uống trà, chơi trò chơi và khám phá mê cung được thống trị bởi những chiếc lá. Đâu đó, một bộ đồ sứ xinh xắn, máy đếm nhịp hoặc cặp kéo làm vườn xuất hiện trong một khung hình. Dường như không có một lộ trình định sẵn để đi qua mê cung này, không lối thoát, không thể bước ra ngoài. Phải chăng những con người trong đó là một sự tồn tại của niềm vui nhàn rỗi hay tuyệt vọng? Người xem bị lôi cuốn như chính các nhân vật trong truyện, những con người đơn giản dường như đang làm tốt nhất trong hoàn cảnh của họ.”
Đó là những gì mô tả về bộ ảnh siêu thực ‘The Innocents’ – Những kẻ vô tội được thực hiện vô cùng kỳ công bởi Nhiếp ảnh gia Michael Paniccia cùng ekip của anh.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
"Chúng tôi muốn tạo ra một câu chuyện với sự tương phản: kỳ dị mà đen tối, hư không mà phức tạp, giản dị nhưng lịch sự. Điều quan trọng nhất là nó đảm bảo chất lượng điện ảnh bắt mắt, thu hút người xem. Câu chuyện kể về một nhóm thanh niên sống trong một khu vườn mê cung do chính họ tạo nên. Họ buộc phải giải trí bản thân và làm điều đó với những bộ trang phục lập dị, trò chơi và những bữa tiệc hoành tráng. Có một điều bí mật rằng họ muốn trốn thoát nhưng điều đó là vô nghĩa vì họ bị lạc trong không gian của chính họ."
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
Ý tưởng được đề ra và được Giám đốc Sáng tạo Andrew W Basile tinh chỉnh câu chuyện. Các bức ảnh đều được chụp cùng một ngày vào tháng 8 năm 2018, trong một không gian cá nhân tại Greenwich, Connecticut, Mỹ. Tuy vậy, thời gian, công sức và kinh phí được đầu tư để dựng phim trường cho bộ ảnh là vô cùng lớn, chưa kể đến vô-số-ngày làm công tác hậu kỳ sau đó.
Ekip đã nhận được sự giúp đỡ từ một bậc thầy về "re-touched", Max Louis Miller, người có khả năng tạo ra các hiệu ứng phức tạp và đẹp mắt nhất có thể. Việc tái tạo màu của cây và bụi rất tốn thời gian và phải được xử lý cẩn thận để nó không trở nên quá nặng nề mà trông vẫn thật vừa mắt. Michael, Adrew và Max đã ngồi lại để “chiến đấu” với từng bức ảnh.
© Michael Paniccia.
“Max là thiên tài kỹ thuật về hậu kỳ. Chúng tôi đã vô cùng kinh ngạc về khả năng của anh ấy. Đó cũng là nhờ một phần chất lượng của tệp RAW từ máy Leica S. Chúng tôi thậm chí đã dựng lại một số trang phục để thêm phần kịch. May mắn là bản thân các file ảnh đều rất tốt, có rất nhiều chi tiết ở đó và tôi hài lòng với thiết bị mà tôi chụp, nhờ đó mà có rất nhiều file ảnh tốt để hậu kỳ.” – Michael Panicca thuật lại.
Sinh năm 1985 tại New York, Michael Paniccia bắt đầu chụp ảnh từ khi 15 tuổi, khi đó anh bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Nhiếp ảnh đã giúp anh vượt qua được căn bệnh, điều này cũng quyết định nhận thức của anh: “Tôi cực kỳ nhạy cảm và kết nối với mọi thứ một cách trực quan. Bệnh tiểu đường ngày càng nặng và quyết định cách tôi nhìn nhận mọi thứ. Tôi chụp ảnh cực kỳ nghiêm túc. Nhiếp ảnh đối với tôi không chỉ là một hình thức nghệ thuật. Nó hoàn thiện tôi và ngay cả cuộc sống của tôi. Nó đã định hình cách tôi nhìn nhận và tồn tại trên thế giới này."
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
© Michael Paniccia.
__